Chia sẻ và đào tạo cho sinh viên học viện ngoại giao về thị trường hồi giáo- Cơ hội cho Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng tỷ đô
Đăng lúc 21:34:20 01/10/2022
Chiều ngày 25/09, MHGroup đã tổ chức - tổ chức Đào tạo và Tư vấn quản lý uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán và kiểm toán tại Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, trao đổi giữa Ngài Ramlan Osman - Giám đốc Vietnam Halal Center tại Việt Nam và các sinh viên Học viện Ngoại giao về chủ đề “Cơ hội vàng cho Việt Nam chinh phục thị trường Hồi giáo.” Đây là hoạt động nằm trong sứ mệnh của MHGroup cam kết với các đối tác là các trường đại học kinh tế hàng đầu tại Việt Nam mà các bạn sinh viên Học viện Ngoại giao được trao đổi, chia sẻ thực tế với các chuyên gia để được bổ sung thêm những kĩ năng chuyên môn đến kỹ năng mềm, từ đó sẽ là nền tảng để các em tiến xa hơn nữa trong tương lai.
Chia sẻ tại buổi giao lưu này, Ngài Ramlan Osman đã chia sẻ về tiềm năng giá trị trao đổi thương mại toàn cầu tính riêng cho nhóm hàng thực phẩm Halal đạt khoảng 661 tỷ USD và nếu tính cả nhóm sản phẩm phi thực phẩm và dịch vụ Halal khác thì con số này sẽ đạt từ 1,2 đến 2 nghìn tỷ USD một năm. Dự báo tới năm 2025, thực phẩm có dấu chứng nhận Halal (thực phẩm Halal) sẽ chiếm 20% tổng giá trị thực phẩm tiêu thụ trên toàn thế giới. Do vậy, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Hồi giáo là một hướng đi có tiềm năng của các quốc gia có thế mạnh trong sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm, trong đó có Việt Nam. hấn mạnh tiềm năng xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam sang thị trường Hồi giáo khi đáp ứng được tiêu chuẩn Halal. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nhiều cơ hội thâm nhập sâu vào thị trường thực phẩm Halal toàn cầu do sở hữu nguồn nguyên vật liệu thô, dồi dào như cà phê, gạo, các sản phẩm từ biển, thủy hải sản, gia vị, đậu hạt, rau củ quả.. Năm 2023 là dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và Malaysia, điều này càng thúc đẩy sự hợp tác thương mại giữa hai nước trong năm tới cũng như tương lai dài hạn.
Ngoài ra, ngài giám đốc cũng trực tiếp giải đáp câu hỏi đến từ phía sinh viên liên quan đến tiêu chuẩn Halal, tầm quan trọng của việc hiểu biết kiến thức văn hóa Hồi giáo cho việc xuất khẩu đến thị trường này. Thông qua buổi giao lưu, các sinh viên Học viện ngoại giao đã tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích trong khuôn khổ nội dung, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong việc tìm hiểu thị hiếu, văn hóa bản địa khi các doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng xuất khẩu sang thị trường các quốc gia Hồi giáo.
Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí cởi mở, chia sẻ về kiến thức cũng như bổ sung những kỹ năng đem lại nhiều điều bổ ích và thiết thực cho sinh viên do MHGroup đào tạo, hướng dẫn và tổ chức trong thời gian tới.